[plug-misc] promote Linux to students

Top Page

Author: Froilan Romualdo
To: plug-misc
Subject: [plug-misc] promote Linux to students
It is my passion to share Linux noon pa. Nakita ko rin itong endless os.
Pero di ito active sa Pilipinas.

My dream is to share it with students, lalo na sa mga public schools. Kasi
mas magandang ma mulat sila, na meron palang open source. I believe malayo
ang mararating nila, lalo na kung related sa IT ang gusto nilang tapusin sa
college, kapag knowledgeable na sila sa Linux.

Also, my concern talaga is sa mga less fortunate, na mga students, para
maka angat din sila sa buhay.

Narining ko rin ang DepEd/ICT integration, siguro napapanahon din ang
desire at dream ko.

Parang hindi natutuloy ang pag po promote ng Linux. Sa Pilipinas. Kasi
meron akong na wi witness, na ginagawa ito, then biglang parang di na
nagiging active.

--
Computer user:
* Ubuntu - Free operating system for your desktop/laptop

g1sleeping (power saving)

"Once you're in technology, you have to keep on learning", Samuel Mayanja,
Network Engineer, Newton Public Schools